Phương pháp giúp gia tăng sự tập trung trong công việc

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG SỰ TẬP TRUNG CÔNG VIỆC

Không chú tâm vào vấn đề gì đó là biểu hiện của bộ não  đang hoạt động sa sút Bạn không thể nào chú tâm vào một công việc bạn đang làm, đó là dấu hiệu nhận biết ban đầucho thấy quá trình hoạt động của não đang suy yếu. Mình cũng đã từng mắc phải  tình trạng này, đang rất quyết tâm sẽ hoàn tất một công việc nào đó tại một thời điểm nhất định, nhưng không thể nào hoàn thành được như dự kiến. Tâm trạng chán nản, uể oải , trí óc căng thẳng khiến tôi không còn tâm trí đâu để tập trung hoàn thành tốt công việc. Bạn có biết tại sao tôi có thể vượt qua được tình trạng này không, vậy hãy cùng tôi tìm hiểu làm thế nào để tăng sự tập trung vào công việc.

Các phương pháp tăng sự tập trung công việc

1. Tập trung vào một việc, tại một thời điểm

Theo thí nghiệm của Gloria Mark, Đại học California, Irvine chứng minh rằng trung bình con người mất 25 phút để trở về công việc khi bạn nhảy từ việc này sang khác. Thực tế giải quyết các vấn đề cùng một lúc chỉ làm cho năng lực tập trung của bạn bị suy giảm . Bạn nên tập trung một việc tại một thời điểm thì sự tập trung công việc sẽ tốt hơn.

2. Phòng ngừa sự xao nhãng

Khi bạn đang làm một việc gì đó đừng để điện thoại kế bên , hãy tắt nó đi hoặc để vào trong túi .

Check email theo từng thời điểm. Quy định số lần và thời gian kiểm tra trong ngày. Ví dụ: xử lý mail theo từng đợt, 8 giờ sáng, 11 giờ trưa, 5 giờ chiều.

3. Ngồi thiền

Phương pháp này đem tới lợi ích kéo dài cho sự tập trung não bộ vào công việc. Ngồi thiền chẳng hề đơn giản như bạn nghĩ tí  nào , tâm tĩnh lặng, nới lỏng cơ thể, tập trung suy nghĩ là những gì phương pháp yêu cầu. Trước khi ngủ, bạn nằm trên giường, nhắm mắt lại, 2 tay và 2 chân thả lỏng, lắng nghe vào hơi thở của mình.

4. Tập thể dục

Là một cách thúc đẩy sự tập trung hữu hiệu, không những thế còn giúp cải thiện kỹ năng ghi nhớ hiệu quả . Đi bộ hoặc vận động vài động tác cơ bản sẽ giúp đầu óc bạn thoải mái hơn.

5. Ngủ sâu

Nguy cơ thiếu ngủ khiến bạn không thể tập trung giải quyết một công việc trong ngày hôm đó. Hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình, chắc chắn ngủ 7-8 tiếng trong một buổi tối.

6. Nghỉ khi quá mệt

Càng mệt bạn càng dễ mất tập trung hơn. Nên gác công việc lại khi bạn đã cảm thấy quá mệt mỏi và nghỉ ngơi vài phút để não có thời gian bổ sung thêm năng lượng thì công việc sẽ hiệu quả hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bên cạnh các việc làm tăng cường tập trung trong công việc, bạn có thể hỗ trợ hoạt động của não bằng cách dùng thuốc để có một trí nhớ tốt, sáng suốt.

Thuốc bổ não Focus Factor sản xuất tại USA , kết hợp với những dưỡng chất giúp trí não phát triển, hỗ trợ sự tập trung của não. Uống 8 viên hàng ngày, 4 viên cho buổi sáng, 4 viên cho buổi trưa hỗ trợ DHA omega-3, vitamin D, vitamin B6 – B12, các loại acid amin hỗ trợ và duy trì bộ nhớ giúp tập trung trong học tập và công việc.

CÂU HỎI LIÊN QUAN

1. Tại sao khiến bạn mất tập trung vào công việc

Chán nản: công việc không có gì hứng thú, lo lắng trong công việc khiến bạn chán nản gây thiếu tập trung trong công việc.

Stress: bạn có quá nhiều việc chưa được giải quyết , khó khăn trong cuộc sốngCăn hộ EHome 3 tây sài gòn - Chung cư cao cấp quận Bình Tân. Xem » khiến bạn căng thẳng gây mất sự tập trung.

Đói bụng: lý do tuy đơn giản nhưng sự thật nó cũng khiến bạn mất tập trung khi bụng cồn cào vì đói.

Mạng xã hội : xem, đọc tin tức, trả lời những cuộc đối thoại khiến bạn mất tập trung hoàn thành trong công việc.

Điện thoại: đứt mạch suy nghĩ và giảm tập trung do nhận điện thoại liên tiếp .

2. thực phẩm gì giúp tăng trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung của não bộ?

Cá hồi cực kỳ có ích cho sự phát triển của bộ não . Chất omega-3 chứa trong cá hồi giúp cải thiện trí nhớ.

Súp lơ xanh với hàm lượng choline phong phú tốt cho trí nhớ, giúp tăng cường tập trung của não bộ.

Nghệ chẳng những có công dụng làm đẹp mà còn giúp tăng cường vai trò não, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Cà chua chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp bộ nhớ tỉnh táo hơn.

Rau bina chứa các chất folate, vitamin E giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ , tăng cường sự tập trung cho não bộ.

Bí đỏ với hàm lượng acid folic và vitamin B12 dồi dào giúp tăng cường chức năng não rất tốt .

Nguồn: http://ttnn.com.vn/lam-cach-nao-de-tang-su-tap-trung-cong-viec/

Có thể bạn quan tâm ? close